Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

MỪNG CHÚA PHỤC SINH

MỪNG CHÚA PHỤC SINH

 “Nếu Đức Kitô đã không sống lại, thì lòng tin của anh em thật hão huyền” (1Cr 15,14)
Hòa trong niềm vui với Giáo hội mừng Chúa Phục Sinh, vào lúc 20h30 ngày 04 tháng 4 năm 2015, giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm long trọng cử hành Thánh Lễ vọng mừng Chúa Phục Sinh.
Thánh Lễ do Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường chủ sự, quý Tu sĩ và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tham dự, để tưởng niệm Mầu nhiệm vượt qua của Đức Kitô.
Bắt đầu thánh lễ, cộng đoàn tập trung trước thánh đường, cùng tham dự vào phụng vụ của đêm canh thức vượt qua, với việc cử hành sự sống lại của Chúa – Phụng  vụ Lời Chúa – Phụng vụ Phép Rửa và Phụng Vụ Thánh Thể.
1.     Cử hành sự sống lại của Chúa:
-   Cha Chủ tế làm phép lửa: Lửa tượng trưng cho hình ảnh Chúa Kitô là ánh sáng thế gian. Ngài đem lửa yêu mến đến thế gian để soi sáng và sưởi ấm tâm hồn mọi người.
-   Nến Phục Sinh: Tượng trưng cho hình ảnh và sự sống của Chúa Kitô, ánh sáng muôn dân, Cha chủ sự ghi dấu hiệu của Chúa Kitô trên nến Phục Sinh và tuyên xưng những đặc tính của Người, ánh sáng của Chúa chiếu dọi đến đâu thì quyền năng của Ngài đánh bại mọi âm mưu thâm độc của ma quỷ đến đó.
2.     Phụng  vụ Lời Chúa:
-   Cộng đoàn được nghe lại trình thuật việc Chúa chọn gọi ông Áp-ra-ham qua Sách Sáng thế, nhờ vâng phục hoàn toàn và lòng tin mạnh mẽ, ông đã được Thiên Chúa chúc phúc, cũng như việc Thiên Chúa giải thoát dân Người khỏi cảnh nô lệ Ai Cập trong sách Xuất Hành, Thiên Chúa Phục Sinh sẽ thanh tẩy và ban cho dân Người một trái Tim mới và một Thần khí mới.
-   Chia sẻ Lời Chúa trong bài Tin Mừng Phục Sinh, Thầy phó tế diễn giảng, việc Chúa sống lại vào ban đêm không phải để che mắt thiên hạ, nhưng từ trong bóng đêm của sự chết Chúa đã toàn thắng, cũng như ánh sáng của nến phục sinh chiếu tỏa sự sáng vào thế gian để dẫn đưa nhân loại về với Ngài, đừng để tội lỗi che mờ ánh sáng Phục Sinh, nhưng biết dùng những hy sinh, đau khổ nơi bản thân làm chất liệu giúp ngọn nến cháy mãi trong cuộc đời mỗi người.
3.     Phụng vụ Phép Rửa và Phụng Vụ Thánh Thể: Sau khi cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng Đức Tin của mình, Cha chủ tế cử hành nghi thức rửa tội và Thêm Sức cho 10 anh chị em dự tòng, là niềm vui không chỉ của những người được lãnh nhận, nhưng còn là niềm vui của Giáo Xứ và Giáo hội, vì được đón nhận thêm những người gia nhập vào gia đình Hội Thánh.
Kết thúc Thánh lễ, Cha chủ tế gởi lời chúc mừng Phục Sinh đến toàn thể cộng đoàn, cùng trao ban phép lành bình an, cộng đoàn ra về trong niềm vui Mừng Chúa Phục Sinh Ha lê lu ia, Ha lê lu ia.


Giuse Quý Nguyễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét