Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

TƯỞNG NIỆM CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA GIÊSU

TƯỞNG NIỆM CUỘC KHỔ NẠN CỦA CHÚA GIÊSU


“Nếu ta cùng chết với Người, ta sẽ cùng sống với Người”(2 Tm 2,11)
Hợp với Giáo Hội cử hành Tam Nhật Thánh, vào lúc 17h30 ngày 03 tháng 4 năm 2015, thứ Sáu Tuần Thánh, Giáo xứ Long Bình, hạt Thủ Thiêm cử hành nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
Nghi thức do Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Cường cử hành, với sự tham dự của quý Tu sĩ và rất đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ. nghi thức được cử hành gồm hai phần:
1.Suy Niệm về ơn cứu độ của chúng ta qua cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu và nhìn về tương lai trong ánh sáng  Phục Sinh - Kính thờ và hôn kính Thánh Giá – Rước Mình Thánh Chúa.
Bắt đầu nghi thức bằng lời nguyện và các bài sách Thánh, Cha chủ tế, thầy Phó Tế và Tu sĩ  diễn tả bài thương khó PASSIO theo tin mừng của Thánh Gioan để cộng đoàn cùng lắng nghe và suy niệm, chia sẻ bài thương khó, Cha chủ tế diễn giảng, Chúa chết không phải vì Giu-đa nhưng là vâng lời Chúa Cha và để cứu chuộc nhân loại, trong cuộc khổ nạn Chúa đã bị cô đơn và bị các Tông đồ bỏ hết, Chúa đã luôn cầu xin và vâng theo thánh ý Chúa Cha đã định, trong đời sống Đức tin, nhiều khi gặp thử thách, mỗi người hãy luôn tin tưởng phó thác vào tình yêu của Thiên Chúa, chứ không đặt niềm tin vào một đấng khác, nếu chúng ta cùng chết với Chúa thì chúng ta mới được Phục Sinh với Ngài trong ánh sáng vinh quang.
Sau phần chia sẻ lời Chúa và cầu nguyện cho mọi thành phần nhân loại trên thế giới, Cha chủ tế cử hành nghi thức Kính thờ thánh giá để cộng đoàn tôn kính, thờ lạy và hôn kính, đồng thời lãnh nhận Mình Thánh Chúa như tham dự vào sự sống của Chúa Kitô Phục Sinh.
2.  Tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu.
Vào lúc 19h30 cùng ngày, để giúp cộng đoàn suy niệm về cuộc thương khó của Chúa Giêsu, Giáo xứ đã diễn tả lại cuộc khổ nạn của Chúa bằng nghi thức kiệu chúa Vác Thánh Giá, đóng đinh, suy ngắm sự thương khó của Chúa và tháo đanh, cùng táng xác Chúa trong mộ để cộng đoàn kính viếng và hôn chân Chúa.
Xin cho mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ chúng con trong Năm Tân Phúc Âm Hóa Giáo Xứ, biết chết đi cho tội lỗi, thay đổi đời sống, để mai này được Phục Sinh với Ngài trong vinh quang nước trời.

Giuse Quý Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét